Tuesday, March 12, 2013

SAVE OUR UNBORNS


SAVE OUR UNBORNS BY NGUYỄN VĂN CHU
Anh Chu ơi,

Tuyết Nhung muốn đề cập đến: "Thiện và ác , Lương tâm và trái tim con người ". Cái gì là vật qúy báu nhất của con người... nếu không phải là sự sống ? Vì cuộc đời thuộc về con người chỉ có một lần, và con người trải qua khi họ ngoảnh về dĩ vãng , họ sẽ không ân hận. Vì tư tưởng quyết định hành động, hành động tạo ra hành vi; nhưng hành vi thì lại tạo thành vận mệnh. Sự xem thường mạng sống của con ngưới là căn bệnh của kẻ ác. Các loài sinh vật khác không bị nhiễm căn bệnh này. Con cái là tặng phẩm và là gia nghiệp mà Thượng Đế ban tặng cho con người để con người vui hưởng. Nhưng người nào vứt bỏ con mình thì Thượng Đế cũng sẽ vứt bỏ họ.

Cổ Nhân nói: "Nhân chi sơ, tính bổn thiện". Môi trường sống của con người đã làm thay đổi sự trong trắng nguyên thủy của tâm hồn con người. Cuộc sống tạo ảnh hưởng mau lẹ đến con người. Chẳng cần tới một tháng hay một thế hệ, có khi chỉ cần một vài năm trong môi trường xấu cũng đủ làm con người từ tốt thành xấu. Có người vì qúa lo nghĩ cho tương lai nên quên mất hiện tại đã nhúng tay vào tội ác, đến nỗi không sống với hiện tại lẫn tương lai. Có những con người sống như thể không bao giờ chết, nhưng rồi sẽ chết như chưa từng sống bao giờ . Do đó, cái "Tâm" con người là nơi duy nhất có khả năng làm thiên đường hóa thành địa ngục.

Nếu một con người có trí giác mà không có trái tim thì rõ ràng họ hoàn toàn không phải là sống mà chỉ là tồn tại. Đó là điều đáng sợ nhất. Vì họ sẵn sàng làm bất cứ điều ác nào, nhưng lại không biết là mình làm ác . Do đó, người làm điều ác thì cuộc đời không thể an toàn và hạnh phúc được; và cuối cùng kẻ ác sẽ bị tiêu diệt là chuyện tất nhiên thôi. Vì chống lại con người là chống lại Trời. Người hủy diệt cuộc sống thì không có bất cứ quyền hạn nào để được hưởng hạnh phúc. Vì chỉ có một con đường dẫn con người đến điều thiện nhưng có nhiều con đường dẫn đến làm việc ác. Chống lại cuộc sống người đó không thể tồn tại. Vì cuộc sống là sự lựa chọn giữa thiện và ác . Nói tóm lại: Chọn như thế nào thì kết cục như thế. Vì có một quy luật cao hơn luật pháp nhà nước . Đó chính là quy luật của lương tâm.

Chúc Anh có những ngày vui tuơi hạnh phúc.

Thân ái,
Tuyết Nhung

%%%%%%%%%%

Dear Mr. Nguyen,
We were very blessed to attend the Vietnamese New Year.
To see your photo on the unborn children really spoke to our hearts.
We really appreciate the time you shared with us and would love to have our own copy. We will be happy with either size, you choose and we will be sharing it with our fellowship of believers in Christ up here in Mariposa.
Our address is 5522 French Camp Road Mariposa, CA 95338.
May our God in heaven continue to give you eyes to capture His Glory!
Rick and Cindy Althens

%%%%%%%%%%
Dear Mr. Nguyen,
We received your gracious gift last week and presented it to our fellowship of believers here in Mariposa, CA.
We are now praying as to where to place it so it may touch many more hearts and remind us of our Lord's precious gift of life.
May the Lord bless you and may He keep you and make His face to shine upon you and give you Shalom.
Rick and Cindy Althens
%%%%%%%%%%


Chúc mừng anh Chu đã chụp được một ảnh đánh động lòng người, nhất là giới chống phá thai. Tính chung có thể lên đến nhiều trăm ngàn đến cả triệu thai nhi bị giết hằng năm trên toàn thế giới. Trong số đó có biết bao nhiêu nhân tài và những người lãnh đạo xuất chúng?


Lê Văn Khoa,

%%%%%%%%%%


CHỤP ẢNH ĐẸP

Như chúng ta đã biết, đề tài của trang báo nầy là CHỤP ẢNH ĐẸP, và hàng tuần chúng ta thường thưởng thức những bức hình đẹp về mặt nghệ thuật. Đặc biệt tuần nầy chúng ta sẽ suy nghĩ về một bức ảnh nói về một đề tài đang được quan tâm bởi các nhà lãnh đạo tôn giáo, các nhà đạo đức, các chính trị gia, và cả nhân loại.

Từ lâu NAG Nguyễn Văn Chu đã có lần nói chuyện với tôi rằng anh muốn sáng tạo một tác phẩm về đề tài rất nhạy cảm của nhân loại: “chống phá thai”. Sau đó anh đã bắt tay xây dựng tác phẩm diển tả được một nội dung mang tính trừu tượng và còn phải chuyên chở được một thông điệp gây xúc động như một tiếng gào thét tha thiết trước vấn nạn phá thai của con người.

Trải qua một thời gian nghiên cứu và săn lùng, cuối cùng anh đã có được tấm hình một nghĩa địa của những thai nhi. Hình ảnh của nghĩa địa gây cho ta cảm xúc buồn bả và xót xa. Từng hàng mộ những thai nhi chưa chào đời mà phải qua đời vì quyết định tàn nhẫn của mẹ nó. Nhân bản là từ ngữ để mô tả những cái gì mang tính người. Và loài người cũng tự hào về những bản chất tốt đẹp chỉ có ở con người mà loài vật không có. Để nói lên ý nầy Anh Nguyễn Văn Chu đã dùng “phép tỉ” (so sánh) bằng cách ghép vào hậu cảnh hình ảnh các chú kiến đang tha những quả trứng của chính chúng nó đến một nơi an toàn hơn.
Loài kiến đã biết “ý thức ” về hành động của mình. Hành động loài kiến đầy tính nhân bản của loài người. Loài kiến không bị lên án như loài người. Các nhà lãnh đạo tôn giáo sẽ không than phiền loài kiến, các chính khách bảo thủ sẽ ca tụng loài kiến, và các nhà đạo đức sẽ định nghĩa lại từ ngữ nhân bản cho loài người.

Ngày xưa, Cụ Đồ Chiểu chủ trương “Văn Dĩ Tải Đạo”, dùng văn chương để chuyên chở đạo lý, do đó mà Cụ Đồ đã để lại câu thơ bất hủ:

“Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Diệt mấy thằng gian bút chẳng tà...”

Ngày nay, NAG Nguyễn Văn Chu cũng “Chụp Ảnh Tải Đạo”. Anh xây dựng tác phẩm “Save Our Unborns” như đã chuyên chở một thông điệp rất lớn để nhắn nhủ loài người chúng ta xin hãy thức tỉnh lại, đừng giết hại những thai nhi chưa chào đời nữa. Hy vọng tác phẩm nầy sẽ được phố biến rộng rãi để kêu gọi loài người xin hãy dừng tay…

Yên Mô


%%%%%%%%%%
Thưa anh Chu,

Thưa Chị Tuyết Nhung,
Ngày xưa khi tôi đọc Tam Quốc Chí, tôi say mê tình tiết câu chuyện bỏ cả học bài, quên cả ăn cơm.
Trong sách Tam Quốc, mỗi chuyện thường có 3 phần: chuyện kể, lời bàn của Mao Tôn Cương và lời bàn của người thời nay. Sau khi đọc xong phần truyện, tôi không bao giờ bỏ qua phần lời bàn, nhận xét, phê bình phần chuyện kể.

Ngày nay, xem ảnh anh Chu, anh Thi mà được nghe những lời phân tích, nhận xét về nội dung và hình thức nghệ thuật một cách sâu sắc với một tâm hồn đồng cảm với tác phẩm đã làm tôi thêm phần thích thú và nhận thức sâu xa về nội dung của đề tài mà các tác giả đã muốn chuyên chở.

Tác phẩm "Save Our Unborn Life" của anh Chu, như chị Tuyết Nhung phân tích đã thể hiện tinh thần "Văn dĩ tải đạo" của Cụ Đồ Chiểu. Anh Chu không dùng Văn chương để chuyên chở cái Đạo con người là không làm điều ác, anh đã dùng hình thức photography để "chuyên chở cái Đạo nầy như một triết lý, như một thông điệp nhắn nhủ loài người, như một lời "warning" (cảnh báo) nhân loại trước một vấn nạn "giết người" tàn nhẫn mà họ xem bình thường như không phải là một tội ác kinh hoàng của nhân loại !!!
Tôi ước mong rằng tác phẩm nầy được phổ biến rộng rãi cho toàn thể loài người trên quả đất chúng ta để nhắc những ai có ý định phá thai thì xin ngừng tay, từ bỏ ý tưởng giết người vô nhân đạo dù là một cái phôi đầu tiên cũng là sự sống.
Tôi không phải là người Công Giáo nhưng không đồng ý phá thai. Tôi xem việc phá thai là giết người.


Cảm ơn anh Chu đã cho chúng ta một tác phẩm đầy ý nghĩa nhân đạo ...

Cảm ơn bài viết đầy cảm xúc chị Tuyết Nhung về tác phẩm đầy tính nhân bản của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Chu.


Châu Phạm
2012/11/5

%%%%%%%%%%
HỘI ẢNH NGHỆ THUẬT BẮC CALIFORNIA
TRIỂN LÃM ẢNH XUÂN QÚY TỴ 2013
TẠI HỘI CHỢ TẾT FAIRGROUND SAN JOSE


Tường thuật của Hoàng ngọc Thúy

Có 1 tấm ảnh làm người đi qua phải dừng lại chú ý : đó là tấm ảnh Save Our Unborns của Nhiếp ảnh gia Nguyễn văn Chu. Hãy nghe tác giả tâm sự :


“ Đã từ lâu, tôi có dịp chứng kiến 1 đàn Kiến đang vội vã di tản những trứng non của chúng, ra khỏi vùng nơi chúng làm tổ bị ướt. Tôi tự đặt câu hỏi : Tại sao chúng biết làm như vậy ? Hành động của loài Kiến đầy tính nhân bản của loài Người.

Trong khi đó, một số người thì lại làm ngược lại. Họ giết hại những thai nhi của họ. Những thai nhi vô tội, đâu có lầm lỗi gì mà phải chịu án phạt, do cha mẹ của chúng áp đặt.

Tôi tạo dựng tấm hình gồm có 1 bầy Kiến đang di tản những trứng non của chúng, và phía sau là một nghĩa địa của những thai nhi. Nghĩa địa gây cho ta cảm xúc buồn bã và xót xa. Từng hàng mộ những thai nhi chưa chào đời mà phải qua đời.

Tấm hình mang tính trừu tượng, và mang theo lời nhắn tha thiết trước vấn nạn PHÁ THAI của con người, là : XIN HÃY DỪNG TAY “.




Hai câu Thơ của Tác giả được in ngay vào bức hình :

Kiến còn biết giữ trứng non
Sao người nỡ giết thai con trong lòng !

Chị Tuyết Nhung cũng có ý kiến : “ Con cái là tặng phẩm,và là gia nghiệp mà Thượng Đế ban tặng cho con người, để con người vui hưởng. Những kẻ nào vứt bỏ con mình, thì Thượng Đế cũng sẽ vứt bỏ họ “.

Buổi Triển Lãm Ảnh kết thúc lúc 10g tối, cùng thời gian với giờ đóng cửa của Hội Chợ Tết.
Hoàng ngọc Thúy


%%%%%%%%%%

Kính cô HNT,

Tôi đã xem hình của nhiếp ảnh gia NGUYỄN VĂN CHU.
Tấm hình thật công phu và nhiều ý nghĩa từ một bàn tay cần mẫn và một tấm lòng nhân ái. Trong nhiều bài viết và trong nhiều lần làm MC, tôi đã từng cổ võ: “Một nghệ sĩ lớn phải là một người HỮU THẦN”. May mắn cho NVC, anh đã bước đi từ cái căn bản hữu thần ấy. Tôi mong cho nhiếp ảnh gia NGUYỄN VĂN CHU cùng tất cả những nhiếp ảnh gia khác trong HỘI ẢNH NGHỆ THUẬT thành công để đóng góp vào công cuộc SÁNG TẠO liên tục của TẠO HÓA.



Võ thạnh Văn


%%%%%%%%%%



Tấm hình của anh Chu rất ý nghĩa và nghệ thuật, bài viết của chị Tuyết Nhung rất chỉnh trong lý luận và dễ hiểu cho mọi người với những ý cao thâm. Con người, từ lúc mới tượng hình trong bụng mẹ cho đến khi ngưng hơi thở để đi vào một thế giới khác hay tiêu tan trở về cát bụi, có quyền được sống và phải sống với phẩm giá con người. Không ai có quyền cướp cái quyền sống hay tước đoạt cái phẩm giá đơn thuần ấy. Cám ơn anh Chu và chị Tuyết Nhung.

Kính
Hy Hoàng November 8, 2012


%%%%%%%%%%
Thưa anh Chu,
Em thật thán phục cái nghệ thuật và ý nghỉa trong bức ảnh của anh cũng như cái lý luận rất "Tâm" trong bài viết sâu sắc của chị Tuyết Nhung.

Em thành thật cám ơn anh Chu cho em xem bài viết rất hay mà ai đọc cũng phải suy nghỉ xem trong cuộc sống, mình đả làm gì để có lúc nào ngồi lại không phải hổ thẹn với lương tâm mình.

Kính chúc anh và gia đình một buổi tối an vui.
Thanh

No comments:

Post a Comment