Tuesday, January 29, 2013

HỘI ẢNH NGHỆ THUẬT BẮC CALIFORNIA TRIỂN LÃM ẢNH NGHỆ THUẬT NĂM 2013 THÀNH CÔNG RỰC RỠ


Phóng sự của Hoàng ngọc Thúy

   Cuối tuần trước trời rất lạnh. Thời tiết đã vào Đông, không gian lạnh lẽo. Có một nơi ấm áp tình nồng, đó là tại trường Âu Lạc, số 2268 đường Quimby, Suite E, San Jose, CA.; có một Buổi Triển Lãm Ảnh Nghệ Thuật do Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California tổ chức, với sự tham dự của Hội Ảnh Nghệ Thuật Sacramento, đã diễn ra trong hai ngày Thứ Bẩy và Chủ Nhật 12 & 13 tháng 1 - 2013, và đã được thành công rực rỡ với số lượng khách tham dự vô cùng đông đảo.


   Buổi Triển Lãm đã được Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa, Tổng Hội trưởng Hội Ảnh Nghệ Thuật dưới Nam Cali lên, cắt băng Khánh Thành vào lúc 10g sáng, cùng với Nhiếp ảnh gia Trần Minh Vàng, Hội trưởng Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc Cali, và Nhiếp ảnh gia Lê Đình Khiết, Hội trưởng Hội Ảnh Nghệ Thuật Sacramento.
   Sau đó mọi người hân hoan vô xem ảnh, và trầm trồ khen ngợi Phòng Triển Lãm huy hoàng, rực rỡ với hơn 120 bức ảnh nghệ thuật rất đẹp, của các Nhiếp ảnh gia trong hai Hội Ảnh San Jose và Sacramento. Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa cũng mang 5 tấm ảnh lên tham dự Triển Lãm.
   Mở đầu chương trình, là Lễ Chào Cờ. Lá cờ Việt Nam quốc gia, và Lá cờ Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ đứng trang trọng trên khán đài, trong khi hai bản quốc ca hùng tráng ngân vang. Rồi 1 Phút Mặc Niệm bắt đầu để tưởng nhớ đến những chiến sĩ quốc gia đã hy sinh cho Tổ Quốc, và những người đã bỏ mình trên đường đi tìm Tự Do...

Sau đó MC duyên dáng Tuyết Nhung lên cảm tạ Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa, đã mất công từ Nam Cali lên tham dự cuộc Triển Lãm, và cảm ơn 23 Nhiếp ảnh gia của 2 Hội Ảnh đã vui vẻ đem ảnh đến tham dự.
   Chị còn cho biết : “ Buổi Triển Lãm hôm nay nhằm giới thiệu một số hình ảnh về Sinh hoạt, Phong cảnh, Động vật, Hoa Lá và Con người …, được thể hiện qua ống kính của một số Nhiếp ảnh gia tại 2 Hội Ảnh San Jose và Sacramento “.
   Tiếp theo MC đẹp trai Nguyễn Hoàng An lên giới thiệu các Nhiếp ảnh gia của hai Hội Ảnh tham dự Triển Lãm :
Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California gồm 14 hội viên tham dự : Ngô Thanh Tùng, Trần Minh Vàng, Nguyễn văn Chu, Phạm Doanh Châu, Nguyễn Hoàng An, Lê Hữu Phước, Bùi Thanh Đồng, Bùi Mộng Hằng, Nguyễn thị Huệ, Hy Hoàng, Nguyễn Toàn , Tuyết Nhung, Trần thị Dzung, Hoàng ngọc Thúy.
   Hội Ảnh Nghệ Thuật Sacramento gồm 9 hội viên tham dự : Lê Đình Khiết, Đặng Đức Cương, Nguyễn Đức Khang, Lê Trần Mỹ, Trương Công Tần, Võ Ngọc Thạch, Ngô Thị Thanh, Tăng Thi, Hà Nhụ Tưởng.
   Sau đó, Hội trưởng Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc Cali, Anh Trần Minh Vàng lên diễn đàn, giới thiệu Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa, Tổng Hội trưởng Hội Ảnh Nghệ Thuật; Nhiếp ảnh gia Ngô Thanh Tùng, Tổng Hội Phó Hội Ảnh Nghệ Thuật.
   Anh cũng cảm ơn Anh Vũ Dũng, phụ trách điều hành trường Âu Lạc, đã cho mượn địa điểm để triển lãm.
   Và không quên cảm ơn hai người đứng ở Hậu Trường, là hai vị Phu nhân của Anh Ngô Thanh Tùng, và Trần Minh Vàng, đã hết lòng lo mọi việc chu đáo, từ ẩm thực đến clean up, để Buổi Triển Lãm được hoàn tất.
   Và đặc biệt là cảm ơn các cơ quan Truyền Thông, đã quảng cáo phổ biến Tin Tức Buổi Triển Lãm, và đến tham dự hôm nay để ủng hộ và làm Phóng Sự.
   Hiện diện chúng tôi ghi nhận có Đài Truyền hình Việt Today, Đài Quê Hương với Phóng viên Ngọc Thủy, báo VTimes với Ký giả Lâm văn Sang, báo Nàng với Ký giả Lê Bình, và Nhiếp ảnh gia Trương Xuân Mẫn viết cho nhiều tờ báo khác nhau …
   Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa cũng lên diễn đàn nói đến cái Niềm Vui Nhiếp Ảnh. Hội Ảnh là nơi tụ họp của các Nhiếp ảnh gia đến từ nhiều nơi với những trường phái khác nhau, với những lối chụp hình khác nhau. Cùng đến với nhau, và mang những niềm vui cho nhau …
   Trở lại với Phòng Triển Lãm, khách đến xem ảnh mỗi lúc mỗi đông. Các bức tường thì đầy ảnh, và người thì đầy phòng. Họ say mê thưởng thức ngắm nhìn những bức ảnh nghệ thuật treo đầy rẫy trên tường, tạm quên cuộc đời phiền toái, để hòa nhập vào những rung động thầm kín phản ánh trong ảnh, cùng với nhiếp ảnh gia, cảm nhận sâu sắc cảnh vật muôn mầu. Chỉ trong một buổi sáng, khách đến xem ảnh đã lên đến con số trên 200 người. Thật là một Buổi Triển Lãm thành công rực rỡ, trên mức dự đoán.
   120 tấm ảnh nghệ thuật treo trên tường biểu hiện những cảnh đời muôn mặt, những phong cảnh hữu tình, những sự vật xung quanh như có tiếng nói, nói bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, trong những trường phái chụp hình không giống nhau.
  Thật vậy, Nhiếp ảnh gia Lê văn Khoa chỉ trong vài tấm ảnh, đã cho thấy Ông có lối sáng tạo đặc biệt, dùng photoshop để biến hóa ảnh trông như những bức tranh lập thể hay trừu tượng.
   Nhiếp ảnh gia Tăng Thi, chỉ thích qua Photoshop CS6, biến ảnh thành tranh sơn dầu, ảnh mà trông không khác chi một bức họa phủ đầy sơn dầu.
   Nhiếp ảnh gia Nguyễn văn Chu thích chụp phong cảnh. Anh đã chụp đỉnh cao của một núi đá, và đã canh đúng lúc ánh hoàng hôn chiếu lên phiến đá, tạo nên 1 mỏm đá đỏ ối đẹp vô cùng. Hoàng ngọc Thúy với tấm hình Lên Thang, chụp 1 thanh niên trai tráng, với những bước chân mạnh mẽ, lên 1 cầu thang hùng vĩ, tuyệt đẹp ở Point Lobos, Carmel, California. Lê Hữu Phước chỉ thích chụp Chim. Anh mang Chim đến tận mặt trời. Bùi Thanh Đồng thì thích chụp Cò. Anh chụp 1 đàn Cò bay thẳng cánh, trong ánh hoàng hôn vàng vọt. Và đây “ Con nai vàng ngơ ngác. Đạp trên lá vàng khô “ của Lưu Trọng Lư, đã được Nguyễn Hoàng An chụp trong một tấm ảnh tuyệt mỹ, nên thơ vô cùng.
   Lê đình Khiết và tấm ảnh Chiều Vàng ôi quạnh hiu sầu, với những cành cây không lá nhuộm ánh tà dương. Tuyết Nhung với một sớm sương mù, 1 thuyền 1 bóng đi câu cá, cảnh đẹp như 1 bức tranh Thủy Mạc. Đặng Đức Cương với những con đò ven sông, xuôi chẩy, có phải đò chở khách đi thăm Chùa Hương không ? Anh Phạm Doanh Châu chụp 1 ánh sáng chiếu trong hang động, 1 luồng ánh sáng lạ lùng đẹp lắm. Cô Ngô thị Thanh chụp 1 khung cửa sổ xanh với giàn dây leo xanh lá, cảnh này như thấy trong giấc mơ của tiềm thức. Anh Trương Công Tần vô tình chụp được 1 “ Con Cóc là cậu ông Trời “,đang ngồi vắt vẻo trên tàn lá sen khô, đang “ giương mắt ếch “ nhìn đời, tấm ảnh thật đặc sắc không ai có được, chỉ mình Anh có.
   Nhiếp ảnh gia Ngô Thanh Tùng trong 1 tấm ảnh chụp cảnh đồng quê có chú bé chăn trâu, Ông đã áp dụng Photoshop làm những cỏ xanh lả lướt như đang nhẩy múa, thật vô cùng ngoạn mục. Nguyễn Đức Khang trong 1 tấm ảnh Được Mùa rất sống động, với 2 nàng sơn nữ đang làm việc. Dzung Trần chụp 2 em bé ngây ngô, thơ dại trông rất tự nhiên. Chị Bùi Mộng Hằng chụp cảnh hoàng hôn in bóng nước rất đẹp, bầu trời đỏ tím như sắp đổ ập xuống bến nước. Anh Nguyễn Toàn mang mùa Thu về cho đám lá vàng, với chiếc phông mầu đen, lá vàng như rực sáng. Anh Trần Minh Vàng với 1 rừng Phong Thu vàng, lãng mạn vô cùng. Chị Nguyễn thị Huệ rất điêu luyện khi chụp hoa lá. Tấm ảnh lá hoa của chị trông rất độc đáo. Anh Hy Hoàng thì rất sáng tạo, Anh chụp 1 tấm ảnh nhìn ra sao chỉ mình Anh biết. Chỉ thấy những giọt nước bật tung lên, như muốn đóng đá trên hoa. Anh Võ Ngọc Thạch chụp Hoa Sen và Nhụy Hoa đầy mầu xanh green, nhưng Hoa có nhuốm mầu vàng bên trong, nổi bật trên nền ảnh đen, mang 1 sắc thái rất lạ. Đó là cách nhìn độc đáo của Nhiếp ảnh gia, trông rất mỹ thuật.
   Những tấm hình nói trên là những tấm hình đắc ý nhất của mỗi tác giả. Được rửa size 4x6 và bầy bán giữa phòng với giá 1 đồng 5 tấm. Nhiều khách mua ảnh để làm kỷ niệm, và xin chữ ký của tác giả.
   Riêng một góc phòng là tấm hình Thiếu Nữ Khỏa Thân của Anh Hội trưởng Trần Minh Vàng, làm rực rỡ cả 1 góc trời. Anh chụp hình 1 thiếu nữ đẹp, nằm dài khỏa thân rất nghệ thuật. Thiếu nữ mà đường cong đã nẩy nở chín muồi, với cặp mông cao chót vót, trông rất hấp dẫn, cũng là do tài nghệ của nhiếp ảnh gia, tạo dáng cho người nằm, để nhan sắc tăng thêm phần khiêu gợi. Chà chà, ai đi qua đây cũng phải dừng chân lại chiêm ngưỡng. Có bước đi qua, thì cũng lưu luyến quay lại nhìn thêm. Tôi hỏi nhiếp ảnh gia Lê Hữu Phước đứng bên cạnh : “ ổng chụp ảnh này, bả có đánh ổng không ? “. Anh Phước nói : “ lúc đó bả đứng đó mà “. A ! chụp ảnh khỏa thân, mà có vợ đứng bên cạnh yểm trợ tinh thần, là Nhất Anh Vàng đấy !
   Đó là sơ lược chỉ 1 góc của Phòng Triển Lãm. Còn rất nhiều ảnh đẹp, cho thấy những nỗ lực của các Nhiếp ảnh gia trong năm đi Săn Ảnh, để cuối năm Triển Lãm, đem lại niềm vui cho người xem ảnh, cho cuộc đời có những giây phút bớt căng thẳng, cũng là đem hạnh phúc cho đời.
   Được biết, Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California APANC ( The Artistic Photography Association of Northern California ), đã được thành lập từ năm 1991. Sáng lập Hội là Anh Ngô Thanh Tùng, nay là Cố Vấn cho Hội. Trải qua những đời Hội Trưởng là các Anh Ngô Thanh Tùng, Nguyễn văn Chu, Nguyễn Hoàng An, và nay là Anh Trần Minh Vàng.


Ban Điều Hành Hội hiện nay gồm có :
Anh Ngô Thanh Tùng : Cố Vấn
Anh Trần Minh Vàng : Hội Trưởng
Anh Nguyễn văn Chu : Tổng Thư Ký
Chị Nguyễn thị Huệ : Thủ Qũy

   Hội đã sinh hoạt từ lâu, nên đã có những tiếng vang đáng kể ở miền Bắc Cali này.

   Hội Ảnh Nghệ Thuật Sacramento ANTS ( Ảnh Nghệ Thuật Sacramento ), đã được thành lập từ ngày 16 tháng 3 năm 2005, do Anh Lê đình Khiết sáng lập, có sự hiện diện và hổ trợ nhiệt tình của các Anh : Ngô Thanh Tùng, Trần Minh Vàng, Nguyễn Văn Chu, Phạm Doanh Châu. Đồng thời, Tổng Hội trưởng Lê Văn Khoa từ miền Nam California, cũng gửi email chúc mừng Hội Ảnh cùng ngày.
   Sacramento là một miền đất nhiều phong cảnh đẹp, nên phát sinh nhiều người chơi ảnh. Các Nhiếp ảnh gia trong Hội Ảnh ANTS, thường tổ chức những cuộc đi Săn Ảnh gần cũng như xa luôn luôn. Nên họ sinh hoạt vui vẻ, và thân thiết với nhau như  những người trong cùng 1 gia đình.    

Ban Điều Hành của Hội gồm :
Anh Lê Đình Khiết : Hội Trưởng
Anh Trương Công Tần : Hội Phó
Anh Võ Ngọc Thạch : Tổng Thư Ký
Chị Ngô thị Thanh : Thủ Qũy
Anh Tăng Thi : Phụ trách Kỹ Thuật

Hội có 1 Website tên :
http://antsacramento.blogspot.com
do chuyên viên kỹ thuật Tăng Thi design. Phải nói rằng đó là 1 Web trình bầy rất đẹp, rất mỹ thuật, rất phong phú, có Âm nhạc, có Ảnh, có Thơ, và có những bài vở đáng để đọc. Hiện Hội đăng cả những sinh hoạt và hình ảnh của Hội Ảnh Bắc Cali.
   Hội Ảnh Nghệ thuật ANTS, với những nhân sự đầy tài năng, và lòng đam mê nhiếp ảnh mãnh liệt, Hội được biết đến như 1 Hội Ảnh đầy triển vọng, đang gặt hái những thành quả huy hoàng.  
   Cả 2 Hội Ảnh nói trên, đều trực thuộc Tổng Hội Ảnh Nghệ Thuật APA ( The Artistic Photography Association ), do Nhiếp Ảnh gia Lê văn Khoa là Tổng Hội Trưởng. Hội đã do Nhiếp Ảnh gia Lê văn Khoa sáng lập từ năm 1981 và đặt trụ sở tại Nam California. Tổng Hội gồm có 4 chi nhánh ở : Houston, Bắc Cali, Sacramento, và Nam Cali. Tuy các Hội Ảnh cùng thuộc Tổng Hội, nhưng sinh hoạt độc lập, riêng biệt, và không chịu sự chi phối của Tổng Hội.
   Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc Cali và Hội Ảnh Nghệ thuật Sacramento gắn bó với nhau, tương trợ nhau như tình đồng đội. Cả 2 Hội Ảnh đang hoạt động với con số Hội Viên khoảng 40 người.
   Ngoài ra 2 Hội còn một số Thân Hữu như các Nhiếp Ảnh gia : Võ Thạnh Văn, Trần Kim Sa, Đào Kim, Giang Thiên Tường, Đức Phan, Đức Tuyết, Ngọc Danh, Nguyễn Ngọc Hoạt, Phùng Quân v..v..
   Tổng cộng trong 2 ngày Triển Lãm, con số người đến xem ảnh ước lượng gần 500 người, dù trời đang mùa Đông, rất lạnh. Thật là 1 Buổi Triển Lãm Nhiếp Ảnh thành công rực rỡ ! Chứng tỏ, tại Thung Lũng Hoa Vàng San Jose, số người yêu thích bộ môn Nhiếp Ảnh, cũng không phải là ít.
   Có 5 Nhiếp ảnh gia bán được ảnh trong buổi Triển Lãm, là Anh Ngô Thanh Tùng, và Anh Tăng Thi, mỗi người bán được 2 tác phẩm. Chị Tuyết Nhung, Anh Phạm Doanh Châu, Anh Hy Hoàng, mỗi người bán được 1 tác phẩm.
   Phòng Triển Lãm rộng rãi, trang hoàng đẹp đẽ với chiếc bàn dài chính giữa, trên có những bình hoa tươi thắm, là nơi tiếp tân, và cũng là nơi bầy bán Ảnh và Sách Ảnh. Ông Lê văn Khoa cũng mang đến một số DVD Hồn Việt Quốc Kỳ, Quốc Ca Việt Nam, để ai muốn coi thì ủng hộ. Có 2 thiếu nữ đẹp tóc dài, áo dài, ngồi tại đây tiếp quan khách, còn tươi thắm hơn những bông hoa tươi thắm nữa.
   Khách xem ảnh còn được mời tự do ăn uống thoải mái, trên chiếc bàn góc phòng, đầy xôi chè, sandwiches, trái cây, bánh ngọt v..v.. Đặc biệt, chủ nhân tiệm Lee Sandwiches địa điểm Downtown và Berryessa, còn mang đến tặng 4 gallons Cà Phê Sữa Đá, để chiêu đãi khách xem ảnh.
   Trả lời cuộc Phỏng Vấn của Phóng viên, Hội trưởng Hội Ảnh Bắc Cali, Anh Trần Minh Vàng cho biết, cuộc Triển Lãm xem ra rất thành công làm cho Anh rất vui, chứ mấy ngày qua Anh rất lo lắng, vì không biết có bao nhiêu người đi…
   Anh còn cho biết thêm : Trước đây, Hội vẫn mở những Lớp Học Nhiếp Ảnh Miễn Phí, để hướng dẫn những người yêu thích Nhiếp Ảnh, theo như chủ trương của Anh Ngô Thanh Tùng là “ đi tìm những bạn đồng hành “. Nhưng nay thì Anh không mở lớp học như vậy nữa, vì đa số chỉ đến học cho biết chụp hình, và biết làm photoshop rồi lại đi, ở lại với Hội không được bao nhiêu. Bây giờ thì Anh chỉ chú tâm hướng dẫn những Hội Viên nào còn yếu kém mà thôi.
   Cố Vấn Ngô Thanh Tùng cho biết : Hội đã thành lập trên 20 năm, để quy tụ những người yêu Nhiếp Ảnh. Nên khi nào còn người yêu Nhiếp Ảnh, thì Hội còn tồn tại. Sở dĩ Hội được rực rỡ như ngày hôm nay, là nhờ tài Leadership của các Hội Trưởng.
   Nhiếp Ảnh gia Lê văn Khoa, và cũng là Nhạc sĩ tài ba Lê văn Khoa, Ông nổi tiếng trên cả hai lãnh vực, từ trên nửa Thế Kỷ qua. Được hỏi : “ Ông rất nổi tiếng về cả hai bộ môn, vậy giữa Âm Nhạc và Nhiếp Ảnh, lãnh vực nào lưu luyến trong tâm hồn Ông nhiều nhất ? “. Ông cười trả lời : “ Cả hai, cái nào cũng dễ thương, không so sánh được “, nhưng cho biết, Âm nhạc đến với Ông trước tiên. Ông đã tổ chức những giàn Nhạc Giao Hưởng vĩ đại, và thường sáng tác những Nhạc không Lời nhiều hơn có Lời. Ông là một Nghệ Sĩ Lớn của nước ta. Mọi người quý mến Ông, không những vì tài năng, mà còn vì đức độ nữa. Ông cho biết, dù đi đường xa có mỏi mệt, nhưng Ông rất vui khi lên dự cuộc Triển Lãm của 2 Hội Ảnh, và nhất là trông thấy sự thành công rực rỡ của ngày hôm nay.
   Buổi Triển Lãm được thành công rực rỡ hôm nay, có 1 người vất vả và mỏi mệt vô cùng, đó là Tổng Thư Ký của Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc Cali, Anh Nguyễn văn Chu. Anh phải sơn phết lại toàn bộ Hội trường cho sạch sẽ, khang trang, lo đủ mọi thứ linh tinh .., trên mặt còn in dấu phờ phạc, thiếu ngủ. Được hỏi : Anh làm việc nhiều như thế, Anh có cảm thấy khổ sở không ? Anh cười xòa : “ Khổ à, không đâu, tôi rất vui vì đã làm được 1 việc hữu ích “.
   Chị Nguyễn thị Huệ là Thủ Qũy của Hội Ảnh Bắc Cali gần chục năm nay. Chị là “ tay hòm chìa khóa “ của Hội. Mỗi lần có 1 hội viên mới, là có chị để viết receipt, nhận lệ phí nhập Hội 50 $ lifetime. Với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi, như mang đến tài lộc, chị giữ chức Thủ qũy là đúng rồi.
   Trông thấy ký giả Lâm văn Sang đứng gần đấy, kẻ viết bài này, tiến tới phỏng vấn : “ Xin Anh cho biết cảm tưởng…”. Ký giả Sang chạy ra lấy tờ báo : “ Tôi đã cho biết cảm tưởng của tôi ở đây…”. Thật vậy, trong tờ tuần báo VTimes, số ra Thứ Sáu ngày 11-1-2013, ký giả Lâm văn Sang đã giới thiệu Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California, trên suốt 2 trang rưỡi báo lớn, từ ngày Hội còn chụp Phim Negative, đến thời đại Nhiếp ảnh Digital hiện nay. Và còn chọn đăng rất lớn, 4 tấm ảnh nghệ thuật của 4 Nhiếp ảnh gia, là Nguyễn văn Chu, Phạm Doanh Châu, Nguyễn thị Huệ, và Hoàng ngọc Thúy với tấm ảnh Lên Thang.
   Nói về Hội Ảnh Sacramento, Anh Lê đình Khiết Hội trưởng nói, Anh đã tham dự triển lãm 3 lần rồi, nhưng lần này to, đẹp, và vui nhất. Anh cũng cho biết, sau 1 lần đi Săn Ảnh chung với cả nhóm ở Yosemite ngày 25-3-2012, anh em đề nghị lập 1 Blog trên internet, để đăng ảnh chụp. Không ngờ Web được thành công, và có tiếng vang rộng rãi như ngày hôm nay.
   Anh Trương Công Tần, Hội Phó cho biết, mối liên hệ giữa các anh em đã có từ lâu, nhân cơ hội có cuộc Triển Lãm này, mà sâu đậm hơn.
   Trong lúc mọi người ăn uống, trò truyện, chơi đùa, thì Anh lẳng lặng chụp lại tất cả những hình ảnh treo trên tường, ngồi 1 xó với chiếc laptop, làm photoshop, và slide show, để email tặng lại cho tất cả các thành viên của 2 Hội Ảnh lưu niệm. Thật là 1 việc làm công phu và tốt đẹp, rất đáng hoan nghênh.
   Anh Võ Ngọc Thạch, Tổng thư ký, cho biết Anh rất vui được gia nhập đại gia đình Nhiếp Ảnh. Và có cơ hội được học hỏi các đàn anh đi trước.
   Chị Ngô thị Thanh với khuôn mặt và nụ cười luôn tươi thắm, “ bật mí “ : Thủ qũy chưa có đồng nào để giữ cả. Trong thời gian qua, mỗi lần đi Săn Ảnh, chi phí chia đều ra, xong là hết, không có gì để giữ cả. Nói rồi chị lại cười. Thật lạ, 2 Thủ qũy của 2 Hội ảnh, đều tươi như hoa. Thế nào 2 Hội Ảnh này, cũng càng ngày càng thăng tiến !
   Ngôi sao sáng của Hội Ảnh Sacramento là Anh Tăng Thi, phụ trách kỹ thuật. Anh cho biết do nhu cầu của những lần đi chụp ảnh, mà anh em đề nghị thiết lập 1 Blog để đăng ảnh, và yêu cầu Anh nghiên cứu làm. Anh đã tìm hiểu trên internet để lập Blog. Web thành lập và mở rộng cho cả 2 Hội Ảnh, và cho cả các Thân Hữu nữa.
   Được biết Web ANTS hiện nay hoạt động mạnh mẽ, và được các Nhiếp ảnh gia ủng hộ, hưởng ứng tham dự đông đảo. Tuy mới thành lập, nhưng đã có vài chục ngàn người xem.
   Sau cùng, Anh Vũ Dũng tay đang cầm chiếc máy ảnh, vui vẻ cho biết, đây là lần thứ 3, Anh cho Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc Cali, mượn Hội trường để Triển lãm. Vì Anh cũng là người yêu Nhiếp Ảnh, nên Anh ủng hộ. Nhiếp Ảnh làm cho cuộc sống yên bình, vui vẻ hơn.
   Mỗi ngày, vào buổi chiều tối, khi khách xem ảnh đã ra về, là 1 chương trình Văn Nghệ cây nhà lá vườn rất hay, và rất vui diễn ra.
   Ban nhạc gồm 3 người : Anh Ngô Thanh Tùng đàn mandolin, Anh Nguyên Trung chơi Saxo, Anh Đặng Đình Quảng đàn guitar.
   Ca sĩ gồm có : Anh Nguyên Nhu, Chị Hoàng Lan, Chị Ngọc Khanh, Chị Tăng Kim Cúc, Anh Nguyễn Ri, Anh Nguyễn Hoàng An, Anh Trần Minh Vàng.
   Đặc biệt có Chị Nam Phương là người ngâm thơ, và Anh Lê Hữu Phước lên kể những chuyện hài hước rất vui nhộn.
   Và rất đặc biệt, ca nhạc sĩ Võ Ngọc Thạch của Hội Ảnh Sacramento, Anh hát rất điêu luyện như những ca sĩ chuyên nghiệp, rung động lòng người, và tan nát lòng người, trong những ca khúc sáng tác trong tù cải tạo của Cộng Sản.
   Ngày thứ nhất, cuộc vui văn nghệ kéo dài tới 10g tối. Sang ngày thứ hai, cuộc vui chấm dứt lúc 7g chiều, để các Nhiếp Ảnh gia còn phải lái xe về Sacramento. Ôi, những ngày vui qua mau !
   Trước khi ra về, Anh Lê đình Khiết, Hội trưởng Hội Ảnh Sacramento, lên micro nói lời cảm tạ Ban Tổ Chức, đã tổ chức Buổi Triển Lãm chu đáo, và cám ơn các vị phu nhân trong Hậu Trường, đã cho ăn những món ăn ngon, hạp khẩu vị.
   Hiện nay, hai Hội Ảnh cho biết, họ đang chuẩn bị cho Cuộc Triển Lãm vào ngày Thứ Bẩy mùng 2 tháng 2 năm 2013, tại Hội Chợ Tết Fairground năm Qúy Tỵ.
Hoàng ngọc Thúy




4 comments:

  1. Thật đầy đũ và đẹp.Hy vọng còn nhiều hứa hẹn cho một năm Quý Tỵ sắp đến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn anh Tang Thi phụ trách kỷ thuật và nội dung trang này. Bài viết tuy ngắn nhưng quá đầy đủ với nhưng hìng ảnh cho người đọc một cái nhìn rõ ràng và ý nghĩa của hai ngày trưng bày hình ảnh nghệ thuật của APA San Jose và Sacramento. / Hoàng Hy

      Delete
  2. Dep qua, the moi dang goi la anh nghe thuat.
    Xin chuc mung quy vi trong hoi.

    ReplyDelete
  3. Cam on cac co chu da dong gop cho nen nghe thuat nuoc nha. Con cung vai nguoi ban cung dam me nhiep anh, nhung hien tai chua tim ra duoc dia diem hoc va sinh hoat tai San Jose. Neu co duoc thong tin ve lop nhiep anh can ban, nang cao va dia diem sinh hoat thi con m ong nhan duoc thong tin qua email thuannt27@gmail.com.
    Con xin cam on.

    ReplyDelete