Friday, April 6, 2012

Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California triển lãm Ảnh tại Hội Chợ Tết Fairground Năm Nhâm Thìn 2012

Tường thuật của Hoàng ngọc Thúy
   Ngày Thứ Bẩy và Chủ Nhật 21 và 22 tháng 1 vừa qua, Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California đã có một cuộc Triển Lãm Ảnh tại Hội Chợ Tết Fairground Năm Nhâm Thìn 2012.
   Trong khí trời lành lạnh của buổi đầu năm, khách du Xuân tại Hội Chợ Tết  Fairground đã nhộn nhịp kéo đến khu Triển Lãm Ảnh của Hội Ảnh, để chiêm ngưỡng những Ảnh Nghệ Thuật tuyệt vời của các nhiếp ảnh gia trong Hội Ảnh. Vì được thông báo quá gấp rút, đa số các hội viên không kịp chuẩn bị để tham gia Triển Lãm. Chỉ có 8 nhiếp ảnh gia tham dự với 67 tấm hình nghệ thuật rất đẹp, được trưng bầy trong khu triển lãm rộng rãi, khang trang và ngoạn mục. Những tấm hình to được treo trên tường, và những tấm nhỏ hơn được xếp đặt rất thẩm mỹ trên những dẫy bàn dài song hành đẹp mắt, để mọi người dễ thưởng thức. Những tấm hình với đủ loại đề tài, từ ánh hoàng hôn vàng vọt hay những sớm mai với đàn chim ríu rít; từ những hang động hoang sơ hay biển cả bao la, hoặc ruộng đồng bát ngát; thiên nhiên huyền diệu và đời sống sinh động đã được những ống kính ghi nhận một cách đầy nghệ thuật, trên những bức ảnh rực rỡ sắc mầu. Bước vào không gian nhiếp ảnh này, khách du Xuân chợt thấy lòng lắng đọng, êm ả, tạm quên những phiền toái của cuộc đời, để hoà nhịp chung với những rung động rộn ràng trong lòng các nhiếp ảnh gia khi sáng tác.
   8 nhiếp ảnh gia triển lãm ảnh là : Các Anh Ngô Thanh Tùng, Nguyễn Văn Chu, Lê Đình Khiết, Nguyễn Hoàng An, Lê Hữu Phước, Phạm Doanh Châu, Trần Minh Vàng và Chị Lê Trần Mỹ.
   Được biết Hội Ảnh Nghệ Thuật Bắc California ( APANC The Artistic Photography Association of Northern California ) đã được thành lập từ mười mấy năm nay. Sáng lập Hội là Anh Ngô Thanh Tùng, nay là Cố Vấn cho Hội. Trải qua những đời Hội Trưởng là các anh Ngô Thanh Tùng, Nguyễn Văn Chu, Nguyễn Hoàng An, và nay là Anh Trần Minh Vàng. Hội có trụ sở Tổng Hội ở dưới Nam California ( APA ) do Anh Lê Văn Khoa đảm nhiệm. Hội Ảnh Bắc Cali tuy là chi nhánh của Tổng Hội, nhưng sinh hoạt riêng và không chịu chi phối của Tổng Hội. Hội Ảnh Bắc Cali vừa được Hội Ảnh Sacramento sát nhập, sinh hoạt chung từ năm vừa qua. Vậy, Hội Ảnh nghệ thuật Bắc california, là nơi quy tụ đa số những ống kính từ San Jose, Fremont, đến Sacramento, với tổng số Hội Viên khoảng vài chục người.
   Trả lời cuộc phỏng vấn chớp nhoáng của phóng viên, Anh Trần Minh Vàng đương kim Hội Trưởng cho biết, Hội lưu tâm đến việc mở những lớp nhiếp ảnh miễn phí, để đào tạo những chuyên viên bấm máy thành thạo, cùng trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn và học hỏi lẫn nhau, cùng tiến bước trên nghành nghệ thuật nhiếp ảnh. Anh Ngô Thanh Tùng thì cho biết : " Chúng tôi mở những lớp nhiếp ảnh không phải để thâu lợi nhuận, mà là chúng tôi đi tìm những bạn đồng hành... ". Vậy, những ai muốn tham dự lớp nhiếp ảnh miễn phí, xin liên lạc với Anh Trần Minh Vàng, số phone : (408)398-2330.
   Đặc biệt khách đến thăm khu vực Triển Lãm Nhiếp Ảnh của Hội Ảnh Bắc California, đều được tặng mỗi người 1 bộ ảnh nghệ thuật gồm 8 tấm ảnh đắc ý nhất của 8 nhiếp ảnh gia nói trên. Và còn 1 điều hấp dẫn nữa là 1 rổ Quít to, chín, ngọt lịm được mời chiêu đãi khách giải khát...
   Phòng Triển Lãm của Hội Ảnh đóng cửa cùng thời gian với Sự bế mạc của Hội Chợ Tết Fairground.
-
.

  SBTN - Hội Tết Fairgrounds San Jose
Mời thưởng thức cô bé lai Việt Mỹ ca quá hay --- Jennifer Lynh


.

2 comments:

  1. Đây là một ống kiếng thể hiện tinh thần NGHỆ THUẬT VỊ NHÂN SINH... của HOÀNG NGỌC THÚY...

    ReplyDelete
  2. ... có lẽ HNT đang làm phóng sự bằng hình ảnh... với POWER như của ngòi bút hiện thực...

    ReplyDelete